Nên đi du lịch Sapa vào mùa nào, tháng mấy đẹp nhất?

Từ lâu Sapa đã là trọng điểm du lịch trên vùng phía tây bắc của tổ quốc. Có thể nói Sapa làm du lịch quanh năm cho cả khách quốc tế và khách nội địa.
Mỗi mùa, mỗi tháng Sapa đều có những nét đặc sắc riêng. Tuy nhiên, câu hỏi nên đi du lịch Sapa vào mùa nào, hay du lịch Sapa vào tháng mấy đẹp nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết này để tìm câu trả lời.
Đối với du khách Việt Nam, mùa hè và đầu thu là đẹp nhất, quãng thời gian từ tháng 5 đến hết tháng 10, vì những lý do sau:
Khi mùa hè dưới đồng bằng nhiệt độ luôn cao chót vót, để tránh cái nóng oi bức, đi du lịch Sapa còn đồng nghĩa đi nghỉ mát. Nhiệt độ ban ngày cao lắm chỉ 30 độ, ban đêm lạnh có khi còn phải đắp chăn mỏng.
Không khí trong lành với những cơn gió mát lạnh, Sapa thực sự dễ chịu để trốn nắng mùa hè. Với những gia đình có con em là học sinh sinh viên, mùa hè cũng là dịp được nghỉ h
ọc đi du lịch với bố mẹ tâm lý cũng thoải mái hơn.
Sapa vào mùa hè đến đầu thu cũng là lúc những mảnh ruộng bậc thang đẹp nhất trong năm, vì bà con nơi đây chỉ canh tác một vụ lúa, bắt đầu cấy từ tháng 5 và thu hoạch xong khoảng cuối tháng 9 còn tháng 10 rất nhiều mây bay rất đẹp
Thời gian này Sapa có nắng đẹp, không giá buốt, đi thăm quan cũng dễ chịu, phong cảnh cũng đẹp hơn không bị sương mù che phủ.
Nhưng thình thoảng vào mùa hè và mùa thu do ảnh hưởng thời tiết mưa bão cả nước, nên Sapa cũng đôi khi mưa to cả buổi, nhưng chính điều đó lại là nguồn cung cấp nước cho Thác Tình Yêu, Thác Bạc và con suối Mường Hoa trở nên hùng vĩ tráng lệ hơn.
Cần chú ý: mùa hè ở Sapa thường rất đông khách du lịch, đôi khi quá tải vào những ngày cuối tuần. Nếu có thể nên đi du lịch Sapa vào đầu và giữa tuần, cũng như nên đặt trước các dịch vụ.
Tháng 10: Thời tiết Sapa dễ chịu, ban ngày có nắng nhẹ, ban đêm hơi se lạnh, nằm ngủ cần đắp chăn, hầu như không mưa. Nói chung thời tiết đẹp để đi bộ hay đi xe máy thăm quan các địa điểm du lịch và các bản dân tộc ở sapa.
Tháng 11: Trời bắt đầu lạnh, sương mù từng đợt theo gió bao phủ toàn bộ thị trấn Sapa.
Tháng 12, 1, 2: là ba tháng mùa đông lạnh nhất trong năm, nhiệt độ thường dưới 10 độ C. Nếu cả miền Bắc vào đợt rét đậm, thì Sapa thường duy trì ở mức nhiệt độ 2 – 5 độ C, đôi khi nhiệt độ dơi xuống dưới 0 độ C. Cứ khoảng vài năm lại có 1 – 2 đợt tuyết rơi vào các tháng này.
Đi du lịch Sapa vào các tháng này du khách được trải nghiệm thời tiết cực lạnh như ở nước ngoài, nếu có tuyết dơi thì dòng người kéo lên Sapa ngắm tuyết đông như trảy hội. Trong thời gian này thỉnh thoảng cũng có ngày nắng đẹp, nhưng đa phần có sương mù, thời tiết ẩm ướt.
Vào dịp trước và sau tết du khách có cơ hội ngắm hoa đào nở trên những tuyến đường đi vào bản và đỏ rực cả khu du lịch núi Hàm Rồng.
Tháng 3, 4: từ tháng 3 trời bắt đầu đỡ lạnh hơn, tháng 4 trời bắt đầu ấm lên. Thời gian này là mùa xuân, nên các loại rau ở Sapa rất phong phú và tươi non. Từ tháng 4 thỉnh thoảng có mưa. Nói chung thời tiết tốt dần lên cho người không chịu được lạnh có thể đi Sapa.
Tháng 5, 6: trời nắng đẹp, xen lẫn sẽ có những trận mưa cung cấp nước cho ruộng bậc thang giúp nông dân có thế cày bừa và cấy lúa. Dịp này là mùa cho quả đào, mận hậu Sapa, mận Bắc Hà.
Tháng 7, 8, 9: thời tiết mát mẻ, ruộng bậc thang Sapa đẹp nhất trong năm (từ lúc xanh đến lúc vàng ươm). Mưa sẽ ít hơn tháng 5, 6 một chút, nhưng nói chung nên đi du lịch Sapa vào những tháng này là đẹp nhất.
Bài viết này được chúng tôi đúc kết kinh nghiệm sau thời gian dài sinh sống và làm việc tại Sapa, hy vọng giúp độc giả chọn được thời điểm khi nào nên đi du lịch Sapa phù hợp nhất.
Địa chỉ: Số 10, Hoàng Diệu, tt Sapa, Lào Cai
Hotline: 0919 524 535 : 02143 772 535
email: toancanhsapa@gmail.com 
web: www.khachsansapa.vn
 

 

Đang xử lý...