KINH NGHIỆM ĐI CÁP TREO FANSIPAN

 

Ai đang có ý định đi du lịch Sapa và trải nghiệm cáp treo Fansipan nào ? Bạn đã có cẩm nang bỏ túi để có một chuyến đi tuyệt vời chưa ? Để khachsansapa.vn mách bạn một số điều sau đây nhé !

 

Sapa tuyệt vời hơn khi có cáp treo Fansipan

Được mở cửa và khai trương từ tháng 2 năm 2016, cáp treo Fansipan đã và đang đón rất nhiều những du khách trong và ngoài nước. Rất nhiều người đang rất háo hức để lên Sapa với mong muốn trải nghiệm những điều tuyệt vời của cáp treo Fansipan. Những người đã đi cáp treo Fansipan nói gì về hệ thống cáp treo đặc biệt với hai kỷ lục Guinness thế giới này ?

 

Cáp treo Fansipan hứa hẹn sẽ khiến nhiều du khách mong muốn đến với Sapa nhiều hơn

 

Một du khách đã từng đi cáp treo chia sẻ rằng trước đây anh chưa từng nghĩ có ngày mình có thể đặt chân lên đỉnh núi Fansipan – nóc nhà huyền thoại của Đông Dương, vậy mà có cáp treo, anh đã có thể đưa cả gia đình, mẹ và con nhỏ lên tới đỉnh núi cao hơn 3 nghìn mét. Nhiều du khách khác thì cảm thấy thật phấn khích dù đã đến Sapa nhiều lần, nhưng khi có cáp treo thì chuyến đi của họ thú vị hơn rất nhiều.

 

✔  Đường đến cáp treo Fansipan như thế nào? 

 

Trước hết phải đến Sapa để đi cáp treo Fansipan, đầu tiên bạn phải đến Sapa đã, phải không nào ? Từ Hà Nội tới Sapa có rất nhiều cách di chuyển khác nhau như: đi xe máy, đi xe khách, thuê xe du lịch hoặc đi tàu hỏa 

 

 - Đi xe máy: một số các bạn trẻ đam mê khám phá lựa chọn hình thức này tuy nhiên thì đi xe máy với chặng đường xa hơn khoảng 400km mọi người phải đi theo lộ trình Hà Nội - Phúc Yên - Vĩnh Yên - Việt Trì - Đoan Hùng - Yên Bái và Lào Cai theo QL 2 và sau đó là QL 70.

 

Tổng thời gian từ Hà Nội đi tới TP Lào Cai mất khoảng 7 tiếng 30 phút hoặc hơn nếu đi chậm. Nghĩa là nếu khởi hành vào buổi sáng thì tới chiều mới đặt chân đến cầu Cốc Lếu - Lào Cai. Nhiều người phải khởi hành từ 4 - 5 giờ sáng. Trong khi đó, đường cũ rất chật hẹp và QL 70 đoạn qua Yên Bái - Lào Cai liên tục ách tắc, sạt lở vì xe container chạy nhưng bây giờ rất ít xe ô tô đi theo này.

 

Đoạn đường từ Lào Cai lên Sapa 37 km đi theo đường QL 4D đường lên dốc các bạn phải nhớ đổ xăng trước vì chỉ có cây xây ở hai đầu Cốc San và đầu từ thị Trấn Sapa 

 

Đi tàu hỏa: tàu hỏa lên Lào Cai có nhiều loại như ghế cứng, ghế mềm, giường nằm,... Tàu hỏa thường chạy lúc 21h00 hoặc 22h00 và sẽ đến Lào Cai vào sáng hôm sau. Để đi lên Sapa bạn sẽ phải bắt tiếp xe ô tô từ Lào Cai lên Sapa. Giá vé tàu giường nằm mềm điều hòa khá cao, từ 500.000 – 1triệu đ/vé từ Hà Nội.

 

Thuê xe du lịch: nếu bạn đi theo nhóm, gia đình thì có thể lựa chọn thuê xe du lịch loại 4 chỗ, 7 chỗ xe hoặc thuê xe limousine đi sapa, 6 chỗ. Giá thuê khoảng 3 – 6 triệu/lượt tùy loại xe.

 

Đi bằng xe khách lên Sapa: đi bằng xe khách đến Sapa đang là lựa chọn tốt nhất và được hầu hết những người đi du lịch Sapa lựa chọn. Với việc tuyến đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai đã đi vào hoạt động, hành trình bằng xe khách đến Sapa đã trở lên an toàn, thuận tiện và nhanh chóng hơn rất nhiều.  

 

Có rất nhiều hãng xe chất lượng cao từ Hà Nội đi Sapa như Sapa Express, Camel Travel, Queen Cafe Vip Open Bus, Sao Việt, Hưng Thành Travel, Inter Bus Lines, Hà sơn hải vân, xe good Morning Sapa.... Chỉ từ 200.000đ/vé, bạn đã có thể chọn cho mình một xe giường nằm bọc da sang trọng, êm ái với đầy đủ các tiện nghi hiện đại như điều hòa, tivi màn hình phẳng, ổ cắm điện sạc, nước uống miễn phí, wifi, có nhà vệ sinh khép kín theo tiêu chuẩn Châu Âu.

 

Sẽ mất khoảng 6 tiếng nằm trên xe khách để bạn đến trung tâm thị trấn Sapa, đến nơi bạn có thể nghỉ thêm trên xe đến 06h sáng  hoặc check in khách sạn nghỉ ngơi tùy theo điều kiện thực tế của khách sạn hoặc bạn có thể gửi đồ ở lễ tân vệ sinh cá nhân đi ăn sáng bạn có thể tham khảo một số một số quán ăn sáng ở Sapa.

 

 Đi từ thị trấn Sapa đến ga cáp treo Fansipan

 

Ga cáp treo Fansipan nằm trong Khu du lịch Fansipan Legend nằm cách Nhà thờ Đá – Trung tâm thị trấn Sapa khoảng 4,5km. Bạn có thể bắt taxi hoặc đi bộ lên ga cáp treo. Giá đi taxi khoảng 70.000 – 100.000đ, thời gian đi khoảng 10 phút. Nếu đi bộ mất khoảng 30 phút, bạn đi Từ nhà thờ Đá theo đường Thác Bạc đến ngã Ba Thác Bạc, Nguyễn Chí Thanh (khoảng 1km) rồi rẽ trái vào đường Nguyễn Chí Thanh, đi thẳng tới Khu du lịch Fansipan Legend (khoảng 1.7 km). Có biển chỉ dẫn đường vào nên bạn khá dễ dàng để đi tới ga mà không cần phải tìm đường hay hỏi đường nhiều.

 

Hoặc hiện giờ bạn có thể đến ga đi của tầu hỏa leo núi Mường Hoa ở đường Fansipan - tại trung tâm thị trấn lđể ên ga đi cáp treo giá vé 200k/ người lớn cả đi và về

 

                                             

 

  Mua vé

 

Bạn có thể mua vé đi cáp treo trực tiếp tại ga, giá vé đã được niêm yết công khai. Giá vé dành cho người lớn là 700.000đ, giá vé trẻ em cao từ 1m-1,3m là 500.000đ. Trẻ em cao dưới 1m sẽ được miễn phí giá vé. Vé đi cáp treo là vé khứ hồi cho cả hai chiều đi và về, là thẻ từ nên sau khi bạn mua vé xong và sử dụng ở lượt đi thì phải giữ gìn cẩn thận vì chiều về mới bị thu lại vé đó. Bạn cũng chú ý là vé cáp treo chỉ có giá trị sử dụng trong ngày nên không nên mua trước để giữ vé nếu bạn không có thời gian để đi lên Fansipan ngày hôm đó.

 

Vào những ngày cao điểm như các dịp nghỉ lễ dài ngày, có khi mỗi ngày có khoảng 5000 – 6000 lượt khách lên thăm đỉnh Fansipan, chính vì thế để mua được vé có thể bạn sẽ phải chờ vài tiếng đồng hồ.

 

Nếu không muốn chờ đợi lâu bạn có thể đặt vé trước từ các đại lý bán vé uy tín với những khách chưa book phòng. Sau khi thanh toán, các đại lý sẽ gửi cho bạn một phiếu đặt vé có mã code xác nhận qua email. Bạn có thể in phiếu này rồi đến quầy mua vé dành riêng cho khách đặt trước tại ga để lấy vé và đi cáp treo. Với khách đã đặt khách sạn trước có thể nhờ khách sạn đặt vé luôn ... giá vế bằng với giá niêm yết của cáp treo

 

 Hành trình đi cáp treo.

Mỗi cabin cáp treo có sức chứa từ 30 – 35 người, công suất vận chuyển toàn hệ thống là khoảng 2000 khách/giờ. Ga sapa xuất phát tại thung lũng Mường Hoa, ga đến là điểm cao 3000 mét rất gần với đỉnh núi Fansipan. Độ chênh của hai ga là hơn 1400 mét. Chặng đường đi cáp treo là 15 phút thay vì phải leo núi từ hai đến bốn ngày như trước đây.

 

                                      

Một khoang cáp treo có thể chứa tối đa 30-35 hành khách

Chặng đường 15 phút không quá dài nhưng cũng đủ để du khách chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ở độ cao hàng ngàn mét. Đó là rừng Hoàng Liên Sơn nguyên sinh rậm rạp, là thung lũng Mường Hoa đầy thơ mộng, là toàn cảnh dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ và hiểm trở...

 

Du khách thỏa sức chiêm ngưỡng thiên nhiên của dãy Hoàng Liên Sơn từ cáp treo

 

Càng lên cao thì mây sẽ càng nhiều hơn, nhiệt độ cũng giảm xuống và nếu có gió có thể cáp treo sẽ đung đưa một chút, bạn đừng sợ chỉ là một thử thách nhỏ cho lòng can đảm mà thôi

 

  Hành trinh lên đỉnh nóc nhà Đông Dương

 

                                      

Đi bộ 600 để lên đỉnh Fansipan

 

Sau khi dừng ở ga đến, Bạn sẽ mất khoảng từ 20 – 30 phút để leo 600 bậc thang nữa mới lên tới đỉnh núi Fansipa. Đối với nhưng du khách có sức khỏe, hay những  bạn trẻ là tín đồ mê chụp ảnh thì nên đi bộ. Bạn nên đi giày thể thao thoải mái, êm chân vì các bậc tương đối dốc.

 

Với những du khách có sức khỏe yếu hoặc các bạn trẻ muốn trẻ nghiệm cảm giác mạnh thì mua vé tàu hỏa leo núi lên đỉnh giá vé lên là 70,000vnd, giá vé xuống là 80,000vnd. Vé không bắt buộc phải mua 2 chiều. Bạn có thể mua 1 chiều lên hoặc xuống để thử "tốc độ" và đi bộ 1 chiều để ngắm cảnh và "sống ảo"

 

Ngoài đỉnh Fansipan, trên đường đi bạn cũng được tham quan các cảnh đẹp khác nằm trong khu Fansipan Legend như Vườn tre, Bảo An Thiền Tự, Bích Vân Thiền Tự, nhà hàng, khu mua sắm,… Bạn cần dành nửa ngày trong chuyến du lịch Sapa của mình để có thời gian thưởng ngoạn toàn bộ khu Fansipan Legend tuyệt đẹp này.

 

 Một số lưu ý trước khi lên cáp treo mà bạn cần nhớ:

 

Mang theo đồ ăn nhẹ, nước uống hoặc một số đồ ăn ưa thích để không bị đói hoặc khát vì đồ ăn và các dịch vụ trên núi khá đắt

 

Không được mang quá nhiều đồ đạc, đồ cồng kềnh vì ban quản lý sẽ không cho phép bạn vào cabin cáp treo

 

Trang phục gọn gàng, đủ ấm để leo núi, có thể cởi bớt dễ dàng nếu như thấy nóng. Dù đi sáng hay trưa thì cũng nhớ mang thêm găng tay, khăn, mũ ấm vì ở trên đỉnh núi nhiệt độ chỉ khoảng 8 độ C mà thôi.

 

Khi trên đường leo núi bạn nhớ vừa đi vừa nghỉ không nên quá gắng sức bởi khoảng cách giữa các bậc khá cao và dốc. Không khí ở độ cao gần 300 mét nên khá loãng, bạn phải đi từ từ nếu không sẽ bị tụt huyết áp, khó thở.

 

Khi leo núi, tuyệt đối không được hút thuốc lá vì rất dễ gây cháy rừng

 

Không được xả rác bừa bãi trên đường đi vì bạn sẽ làm ảnh hưởng đến cảnh quan của môi trường xung quanh

 

Hành trình chinh phục đỉnh Fansipan giờ đây thật dễ dàng và có thêm nhiều trải nghiệm mới dành cho những ai mong muốn được khám phá cảm giác tuyệt vời trên nóc nhà của Đông Dương.

 

Đang xử lý...