Đừng Nói Đã Đi Sapa Mà Bạn Chưa Biết Những Địa Điểm Check In Siêu Ảo Này Nha!

 

 

Mở rộng bản đồ check-in địa điểm du lịch Sapa với hơn 10 tọa độ này, tổng hợp tất tần tật từ quen đến lạ luôn nhé! Lướt qua một vòng bài viết xem có bới ra được tọa độ nào mới mà mình chưa đến thì nhớ note lại ngay để khi có dịp mỗi lần đi Sapa lại có thêm những trải nghiệm mới mẻ khác nhau nè. Còn chờ gì nữa mà không lưu lại ngay!

 

1. Đèo Ô Quý Hồ

 

Đèo Ô Quý Hồ - SaPa

 

Được mệnh danh là một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc, Ô Quy Hồ là điểm đến khiến bất cứ dân phượt nào cũng muốn chinh phục. Đèo Ô Quy Hồ còn có tên gọi là đèo Hoàng Liên (do đèo vượt qua dãy núi Hoàng Liên Sơn) hoặc đèo Mây do trên đỉnh đèo quanh năm mây phủ. Nằm trên tuyến quốc lộ 4D cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn, đèo Ô Quý Hồ nối liền Lào Cai và Lai Châu với đỉnh đèo cũng chính là ranh giới giữa hai tỉnh này, trong đó 2/3 quãng đường thuộc địa phận huyện Tam Đường, Lai Châu; 1/3 còn lại nằm ở phía Sa Pa, Lào Cai. Đây có lẽ là một con đèo giữ kỷ lục về độ dài tại vùng núi Tây Bắc Việt Nam, với chiều dài lên tới gần 50 km dài hơn cả đèo Pha Đin (dài 32 km, nằm ở ranh giới tỉnh Sơn La và Điện Biên) hay đèo Khau Phạ (gần 40 km, thuộc Yên Bái). Độ cao, sự hiểm trở và chiều dài của Ô Quy Hồ khiến đèo được mệnh danh không chính thống là “vua đèo vùng Tây Bắc”

 

Vẻ đẹp của đèo Ô Quý Hồ luôn luôn biến ảo: Bên phía Lào Cai thì mù sương, bên phía Lai Châu thì nắng ấm; mùa đông thì có băng tuyết, mùa hạ thường có mây bao phủ bồng bềnh, tạo nên sự hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

 

 

2. Cổng Trời.

 

Cổng trời chính là đỉnh của con đèo này, với đường lên ngoằn ngoèo uốn lượn giữa lưng chừng núi trùng trùng điệp điệp với những bóng nắng chạy dài thoắt ẩn thoắt hiện. Chỉ có gió thổi làm cho thảm thực vật phải dán mình vào đá. đứng ở cổng trời ở Sapa, bạn mới có thể cảm nhận được hết nét đẹp kiêu hùng của đỉnh Fansipan cao vời vợi tới lưng trời. Bên dưới là vực sâu hun hút với những thảm rừng nguyên sinh chứa đựng rất nhiều những điều bí ẩn, huyền bí chưa được khám phá hết. Cổng trời nằm về phía giáp ranh giữa Lai Châu và Lào Cai, tuy khá xa trung tâm thành phố và đường đi trắc trở nhưng phải tận mắt đặt chân đến đây thì mới có thể cảm nhận được những gì bạn xứng đáng nhận được sau khi lên đến đỉnh.

 

Cổng Trời trên đèo Ô Quý Hồ - Sapa

 

Cổng Trời trên đèo Ô Quý Hồ SaPa

3. Đỉnh Fansipan

 

Nằm cách thị trấn Sa Pa khoảng 1,9 km về phía Tây Nam, Sun World Fansipan Legend là quần thể công trình du lịch văn hóa, dịch vụ cáp treo, vui chơi giải trí và khách sạn nghỉ dưỡng đẳng cấp. Đến với Sun World Fansipan Legend, lần đầu tiên du khách được chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ của dãy Hoàng Liên Sơn và Thung lũng Mường Hoa từ trên cao. Thiên nhiên kỳ thú, cảnh sắc nên thơ trải mướt trong tầm mắt mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên. Đến đây bạn sẽ thấy "Thiên Đường" là có thật, "Thành phố trên mây" là nơi bạn không thể bỏ qua khi đến Sapa

 

 

 

4. Nhà Thờ đá

 

 

Nằm ngay trung tâm thị trấn Sapa nên dễ dàng để bắt gặp khi vừa đến thị trấn, nhà thờ này được người Pháp xây dựng từ năm 1895 cho đến nay đã trở thành nét kiến trúc toàn vẹn nhất còn lại ở Lào Cai. Tọa lạc trên một khu đất trống, phía sau lưng là núi Hàm Rồng che chắn, từ bốn phía đều có thể quan sát được nhà thờ cổ.

 

5. Cát Cát

 

Khu du lịch Cát Cát - nguồn @duongtuanhh

Từ trung tâm thị trấn Sapa, theo phố Fansipan khoảng hơn 2 km, bạn sẽ đến được bản Cát Cát. Gần 80 hộ dân trong bản hầu hết nằm dọc theo con đường bậc thang lát đá giữa bản, một số nằm rải rác trên các sườn núi. Ði khoảng mấy trăm mét bậc thang là đến trung tâm Cát Cát, nơi hội tụ của ba dòng suối ngày đêm rì rào là suối Tiên Sa, suối Vàng và suối Bạc cùng ngọn thác Cát Cát (còn gọi là thác Tiên Sa) ầm ầm, tung bọt trắng xoá. Bên cạnh thác có hai chiếc cầu treo là cầu Si và cầu A Lứ, vườn hoa bốn mùa, guồng nước .... thu hút rất đông du khách ngắm cảnh và chụp hình lưu niệm. 

 

 

4. Cầu Mây

 

Cầu Mây - Tả Van - nguồn @ha_tailors_fashion_vn82

Một cây cầu nổi tiếng được kết bằng các sợi dây mây bắc qua dòng suối Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 17km về phía đông nam. Nếu như may mắn khi đến thăm Cầu Mây vào những ngày có sương mù cuộn từ dòng suối Mường Hoa phủ kín cây cầu, đồng thời cảm giác bồng bềnh khi đi qua cây cầu, quý khách sẽ cảm thấy như đang đi trên mây… Vì vậy cây cầu có tên là: Cầu Mây – Là một cây cầu có tính thẩm mỹ và giá trị du lịch cao.

 

5. Bản làng ở Sapa

 

Thung lũng Mường Hoa Sapa - Nguồn @thaophuong_

 

6. Thác Bạc

 

Thác Bạc SaPa - nguồn @_tho_nguyen

 

Thác Bạc cách thị trấn Sa Pa khoảng 12 km (7.5 miles). Từ trên khe núi cao hàng trăm mét, dòng nước ầm ầm đổ xuống, bọt tung trắng xoá như những đóa hoa vì vậy gọi là thác Bạc. Từ xa đã nghe thấy tiếng thác đổ ào ào, tiếng vang được lập lại trong rừng thẳm càng tăng thêm cảm giác hoang dã và huyền bí. Thác ở ngay gần đường quốc lộ, rất thuận tiện cho khách du lịch. Phong cảnh ở đây rất hoang sơ, tuy vậy nếu chịu khó pose dáng, các bạn vẫn có thể tạo ra những khung hình chất chơi như này nhé. 

 

7. Thác Tình Yêu

 

 

Thác Tình yêu nằm cách Trạm Tôn - điểm khởi đầu hành của hành trình chinh phục đỉnh Fansipan bằng đường bộ khoảng  2km. Thác bắt nguồn từ đỉnh Pansipan rồi mang theo hơi lạnh của núi rừng chảy qua nền địa hình cao, dốc; đổ xối xả, ào ạt xuống dòng suối Vàng tung bọt trắng xóa. Nhìn từ xa, du khách sẽ thấy dòng thác giống hình một chiếc nón; thấp thoáng sau từng lớp nước mỏng chảy ở hai bên rìa thác là một thảm thực vật rừng xanh tốt; dưới chân thác, con suối Vàng óng ánh nghiêng mình uốn lượn với hai bên bờ là những thảm cỏ xanh mượt trải dài dưới chân những bụi trúc gai…

 

8. Tu viện Tả Phìn

 

 

9. Sân Mây Hàm Rồng

 

Sân Mây - nguồn @nguyenduc2306

 

10. Gem Valley Cafe and Homstay

 

 

Đây là quán cà phê rất nổi tiếng tại Sapa, nằm cách bản Cát Cát khoảng 3km. Nhờ vị trí thuận lợi, gần với trung tâm thị trấn Sapa nên quán cà phê này là điểm lui tới yêu thích của nhiều du khách

 

11. Haven Sapa Hostel & Campsite

 

 

The Haven SaPa Campsite: Đồi Vọng Cảnh – Bản Cát Cát, Là khu nghỉ mới nổi thời gian gần đây đối với du khách thủ đô vào những ngày cuối tuần. Tọa lạc ngay đầu bản Cát Cát, đây là hostel mới kết hợp campsite cắm trại nằm trên ngọn đồi Vọng Cảnh (xã San Sả Hồ), có tầm nhìn tuyệt đẹp xuống núi rừng Sa Pa rộng lớn. Nơi đây được thiết kế rất bắt mắt và hệ thống dịch vụ gần như đầy đủ từ quán bar ngoài trời, khu vực cắm trại, đến quầy bar 360 độ trên đỉnh đồi giữa thung lũng Mường Hoa, rạp chiếu phim, vườn nướng và nhà hàng. Bạn hoàn toàn có thể tận hưởng và trải nghiệm cùng gia đình và người thân ăn tiệc BBQ ngoài trời giữa không gian rừng núi bao la, vui chơi trong quán bar, cắm trại giữa thiên nhiên và ngắm sao trời.

 

12. Lá Dao Spa & Coffee House

 

Lá Dao Spa & Coffee House nằm ở bản Tả Van yên bình có view hướng ra thung lũng Mường Hoa. Được ví là nơi có view “tiên cảnh” đẹp mê mẩn, Lá Dao chính là quán cà phê ở Sapa đang được “truy lùng” nhiều nhất hiện nay.. 

 

Lá Dao Spa & Coffee House nổi bật giữa bản Tả Van xinh đẹp

 

Nếu như ở bản Cát Cát có quán cà phê Gem Valley đậm chất nghệ thuật lúc nào cũng nhộn nhịp, náo nhiệt thì ở bản Tả Van lại có một quán cà phê yên bình và nhẹ nhàng như chính nơi mà nó xuất hiện. Cách thị trấn Sapa chưa đầy 10km, Lá Dao Spa & Coffee House nằm nổi bật ở bản Tả Van yên bình, đơn sơ với kiểu kiến trúc mang đậm nét truyền thống của đồng bào dân tộc Sapa.

 

Phòng spa 

 

13. Fansipan Terrace Cafe

 

 

Fansipan Terrace có không gian ngoài trời rất thoáng và view nhìn xa cực đẹp. Quán nằm trên đường Fansipan, cách nhà thờ tầm 700m, khá dễ tìm. Ở Fansipan Terrace, bàn ghế được bày biện đơn giản, lan can là 1 dãy những chậu hoa để cạnh nhau tạo cảm giác thoáng đãng và yên tĩnh cho khách tới đây. Thực ra, không gian quán cafe này chỉ là một phần của Fansipan Terrace, bởi đây còn là 1 homestay xinh xắn và khá tiện nghi, thu hút không ít khách du lịch nữa.

 

14. Sapa sky view restaurant & bar

 

Tọa lạc trên tầng 7 (bảy) của khách sạn Châu Long Sapa có sức chứa khoảng 200 khách , sky view đúng là một kệt tác giữa núi rừng Tây Bắc, phong cách mộc mạc nhưng toát nên một vẻ đẹp rất tinh tế, đến đây không chỉ chiêm ngưỡng về kiến trúc du khách còn được phóng xa tầm mắt và hòa mình vào cảnh sắc muôn sắc hoa, núi Mường Hoa và đỉnh Fansipan Sapa.

 

 

 

 

 

Đang xử lý...