7 Bản làng dân tộc ở Sapa đẹp nhất nên ghé thăm

1, Bản Cát Cát

Bản Cát Cát là bản làng dân tộc nổi tiếng và được thăm quan nhiều nhất đối với du khách Việt Nam. Chỉ cách thị trấn Sapa khoảng 3 km, đây là một bản nhỏ của cộng đồng người dân tộc H’mông sinh sống.

Ngoài phong cảnh đẹp với ruộng bậc thang và suối Mường Hoa, bản Cát Cát được xây dựng thêm cơ sở hạ tầng để phục vụ du lịch như các con đường nhỏ lát bằng đá xuyên qua trung tâm bản, các nhà trưng bày hiện vật và sản phẩm lao động của người dân, bảo tồn các nghề thủ công.

Tại trung tâm bản là nơi đặt nhà máy thủy điện do người Pháp xây dựng trên suối Mường Hoa, hiện nay nơi đây là nơi trình diễn văn nghệ địa phương phục vụ du khách hàng ngày

2, Bản Tả Phìn

Cách thị trấn Sapa khoảng 14 km về hướng đi thành phố Lào Cai, bản Tả Phìn là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Dao Đỏ. Bản Tả Phìn nằm trong thung lũng bốn mặt là núi nhưng khá rộng và bằng phẳng.

Nơi đây nổi tiếng với lá thuốc tắm đã tạo nên thương hiệu “tắm lá thuốc Dao Đỏ”. Khi đi dạo quanh thị trấn Sapa du khách sẽ thấy rất nhiều cửa hiệu mát xa có dịch vụ tắm lá thuốc xuất phát từ đây.

Ngày nay bản Tả Phìn là một trong những bản phát triển mạnh về du lịch homestay. Ngoài thăm quan bản, động người xưa, du khách có thể trải nghiệm tắm lá thuốc, mua đồ thổ cẩm, hoặc thưởng thức các món ăn đặc sản do các nhà hàng tại đây phục vụ.

3, Bản Lao Chải

Từ thị trấn Sapa đi về phía tây nam khoảng 9 km sẽ tới bản Lao Chải. Đây là bản làng của người H’mông, với những ngôi nhà đan xen với những mảnh ruộng bậc thang.

Tựa lưng vào dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, trước mặt là dòng suối Mường Hoa chảy qua, cùng những mảnh ruộng bậc thang rộng thênh thang, Lao Chải là bản có phong cảnh hữu tình, đẹp nhất nhì Sapa.

4, Bản Tả Van

Đi qua bản Lao Chải 3 km sẽ tới bản Tả Van, nơi sinh sống của cộng đồng dân tộc Giáy. Nằm trong dải thung lũng có suối Mường Hoa chảy qua, ruộng bậc thang ở đây cũng rất đẹp. Cùng với Lao Chải kết hợp thành một tên gọi chung cho một địa điểm du lịch “Lao Chải – Tả Van”, đã đi thăm quan Lao Chải phải thăm quan Tả Van và ngược lại.

Tả Van là bản phát triển du lịch homestay mạnh mẽ và có nhiều nhà homestay cho thuê nhất ở Sapa. Ghé thăm Tả Van du khách cũng có thể dừng lại đây ăn trưa tại các nhà hàng địa phương.

5, Bản Sín Chải

Đi qua bản Cát Cát khoảng 2 km sẽ tới bản Sín Chải, mặc dù có vị trí khá gần thị trấn Sapa nhưng nơi đây không bị du lịch hóa nhiều như các bản khác. Đây là địa điểm lý tưởng cho du khách muốn quan sát và tìm hiểu cuộc sống của người H’mông đen bản địa.

Những ngôi nhà vách gỗ đặc trưng của người H’mông nằm sát ngay con đường nhỏ chạy từ đầu bản đến cuối bản, đường rộng chỉ đủ một chiếc xe máy đi qua. Ruộng bậc thang quanh bản tuy không thênh thang kỳ vĩ, nhưng có những nét đặc sắc riêng vào mùa lúa.

6, Bản Hồ

Cách thị trấn Sapa khoảng 30 km đi cùng hướng với tuyến Lao Chải – Tả Van, bản Hồ là bản làng của người Tày, với dân số tương đối ít so với các dân tộc khác. Bản nằm trong thung lũng nhỏ là vùng hạ lưu của suối Mường Hoa.

Để đi từ trên đường chính xuống tới bản du khách phải trải qua cung đường vòng vèo hùng vĩ, đẹp mắt. Điều thú vị nhất khi đến bản Hồ là trải nghiệm ngủ homestay trong những ngôi nhà sàn đặc trưng nơi đây, cùng với thưởng thức các món ăn đặc sắc và tắm suối cũng không thể bỏ qua.

7, Bản Ý Linh Hồ

Thường không được nhắc đến nhiều, nhưng bản Ý Linh Hồ lại rất thích hợp cho tour du lịch đi bộ. Đứng trên dìa phía Nam của thị trấn Sapa nhìn xuống ngay dưới chân là bản Ý Linh Hồ. Có cảm tưởng rất gần nhưng để đi xuống lại rất xa do chênh lệch về địa hình, và đường xuống tới bản cũng khó đi.

Từ bản Cát Cát đi sang, hoặc theo các đường dốc từ thị trấn Sapa đi xuống, sau đó trekking theo những con đường mòn xuyên qua những mảnh ruộng bậc thang xen kẽ với những ngôi nhà vách gỗ của người H’mông là trải nghiệm đáng nhớ.

Địa chỉ Sapa : Số 10 đường Hoàng Diệu sapa lào cai

Điện thoại : 02143 771 535, 02143 772 535, 0919524535

email: toancanhsapa@gmail.com

web: khachsansapaa.vn

 

 

Đang xử lý...