Điểm check in sapa năm 2020

1.Swing Sapa

Địa điểm chụp ảnh, quán cafe view đẹp, tổ chức cắm trại, tiệc ngoài trời hoàn toàn mới lạ tại Swing Sapa bạn đã biết chưa? Nơi có Hồ Vô Cực Đà Lạt phiên bản Sapa đẹp mê ly

Mới đây thị trấn mù sương lại xuất hiện thêm một điểm sống ảo mới toanh mang tên Swing Sapa, khiến dân mạng lại được phen đứng ngồi chẳng yên. Tổ hợp Swing Sapa với hàng chục góc sống ảo đẹp mê ly, nhất định sẽ cho những khung hình chuẩn không thể chỉnh hơn. Cùng rủ đội cạ cứng, lên kế hoạch đi du lịch Sapa ngay vào luôn nhé.

Vừa gần đây, khu Secret Garden Sapa Homestay khiến dân tình chao đảo. Cơn sốt chưa kịp nguôi thì dân tình lại được phen choáng ngợp vì tổ hợp Swing Sapa ra mắt, trở thành tọa độ check-in mới toanh cho anh em Sapa. Vui mừng hết nấc, cùng Lữ Hành Việt Nam định vị khu du lịch siêu ảo diệu này vào một ngày nắng mới lên nào.

Du lịch Sapa, xác định tọa độ vàng của Swing, nằm liền kề trung tâm thị trấn Sapa với tầm view cực xịn xò, nhìn thẳng xuống Vườn Quốc gia Hoàng Liên và được bao phủ trong biển mây sương ngút ngàn mà cũng thật lãng mạn.

Điểm check-in ảo tung chảo tại Sapa

Vậy Swing Sapa nằm ở đâu?

Như đã nói bên trên, Swing Sapa nằm ngay gần trung tâm thị trấn, tọa độ vàng nên cực dễ đến dễ tìm. Theo hướng từ nhà thờ đá cổ, đi dọc xuống hướng cáp treo khoảng 2km. Lúc này, Swing Sapa xuất hiện đầy ấn tượng ngay cạnh với Vườn Quốc gia Hoàng Liên Sơn. Tọa độ cụ tỉ: 87 Nguyễn Chí Thanh, Sapa, Lào Cai.

Tuy rằng, Swing Sapa vẫn còn đang trong công đoạn hoàn thiện, nhưng ngay từ khi đón khách, đã nhanh chóng trở thành điểm đến thu hút các bạn trẻ, đặc biệt là những cô nàng, anh chàng yêu thích cái đẹp, mê chụp hình check-in trong khung cảnh đầy choáng ngợp giữa thiên nhiên hùng vĩ này!

2. Đèo Ô Quy Hồ

Được mệnh danh là một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc, Ô Quy Hồ là điểm đến khiến bất cứ dân phượt nào cũng muốn chinh phục. Đèo Ô Quy Hồ còn có tên gọi là đèo Hoàng Liên (do đèo vượt qua dãy núi Hoàng Liên Sơn) hoặc đèo Mây do trên đỉnh đèo quanh năm mây phủ. Nằm trên tuyến quốc lộ 4D cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn, đèo Ô Quý Hồ nối liền Lào Cai và Lai Châu với đỉnh đèo cũng chính là ranh giới giữa hai tỉnh này, trong đó 2/3 quãng đường thuộc địa phận huyện Tam Đường, Lai Châu; 1/3 còn lại nằm ở phía Sa Pa, Lào Cai. Đây có lẽ là một con đèo giữ kỷ lục về độ dài tại vùng núi Tây Bắc Việt Nam, với chiều dài lên tới gần 50 km dài hơn cả đèo Pha Đin (dài 32 km, nằm ở ranh giới tỉnh Sơn La và Điện Biên) hay đèo Khau Phạ (gần 40 km, thuộc Yên Bái). Độ cao, sự hiểm trở và chiều dài của Ô Quy Hồ khiến đèo được mệnh danh không chính thống là “vua đèo vùng Tây Bắc”

Vẻ đẹp của đèo Ô Quý Hồ luôn luôn biến ảo: Bên phía Lào Cai thì mù sương, bên phía Lai Châu thì nắng ấm; mùa đông thì có băng tuyết, mùa hạ thường có mây bao phủ bồng bềnh, tạo nên sự hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

3. Cổng trời Sapa

Lâu nay khi nhắc đến cổng trời, người ta thường nghĩ đến Hà Giang, nơi có cổng trời Quản Bạ. Nhưng ít ai biết rằng Sapa cũng có một cổng trời. Đây là đỉnh đường bộ cao nhất Việt Nam có thể đi tới để chiêm ngưỡng đỉnh Phan Xi Păng – nóc nhà của Đông Dương.

Ra khỏi thị trấn Sapa Lào Cai, đi theo hướng Bắc khoảng 18 km, đường lên cổng trời ngoằn ngoèo uốn lượn giữa lưng chừng núi trùng trùng điệp điệp với những bóng nắng chạy dài thoắt ẩn thoắt hiện. Chỉ có gió thổi làm cho thảm thực vật phải dán mình vào đá. Con đường đèo này có tên là Trạm Tôn, len lỏi giữa dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Và cổng trời chính là đỉnh của con đèo này.

4. Fansipan

Phan Xi Păng, Fansipan, hay Phan Si Phăng là ngọn núi nhất Việt Nam, cũng là cao nhất trong ba nước Đông Dương nên được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Dương" (3.143 m) thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sa Pa khoảng 9 km về phía tây nam, nằm giáp hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu thuộc vùng Tây bắc Việt Nam. Theo tiếng địa phương, núi tên là "Hủa Xi Pan" và có nghĩa là phiến đá khổng lồ chênh vênh.Đỉnh Phan Xi Păng hiện là điểm hẹn của nhiều nhà leo núi hoặc những bạn muốn trekking thử thách bản thân.

5. Nhà thờ đá Sapa

                                         

Nằm ngay trung tâm thị trấn Sapa nên dễ dàng để bắt gặp khi vừa đến thị trấn, nhà thờ này được người Pháp xây dựng từ năm 1895 cho đến nay đã trở thành nét kiến trúc toàn vẹn nhất còn lại ở Lào Cai. Tọa lạc trên một khu đất trống, phía sau lưng là núi Hàm Rồng che chắn, từ bốn phía đều có thể quan sát được nhà thờ cổ

6. Bảo tàng Sapa

                                        

Bảo tàng Sapa nằm trong khuôn viên của trung tâm du lịch Sapa, tọa lạc ngay trong thị trấn Sapa. Khoảng cách từ trung tâm thị trấn đến bảo tàng khoảng 1,5km. Bảo tàng Sapa thường được du khách lựa chọn là điểm đến đầu tiên trong hành trình tìm hiểu, khám phá văn hóa, lịch sử và tôn giáo của Sapa.

7. Cốc San

Nằm cách thành phố Lào Cai khoảng 7km, Cốc San đã từ lâu được biết đến như một điểm du lịch lý tưởng của người dân Thành Phố Lào Cai. Từ quốc lộ 4D, một con đường đất nhỏ có chiều dài khoảng hơn 1km dẫn vào Cốc San. Hai bên đường là những cánh đồng nhỏ và làng xóm của dân địa phương. Khi còn cách Cốc San khoảng 300 - 400m, bạn đã có thể nghe được tiếng suối chảy rầm rì. Cốc San là một hệ thống các thác nước và các hang động to nhỏ khác nhau, vì vậy người ta có thể gọi đây là động Cốc San hoặc thác Cốc San.

8. Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rừng nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, thuộc địa bàn huyện Sapa, tỉnh Lào Cai, cách trung tâm thành phố Lào Cao khoảng 33km. Đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng, bạn được ngắm toàn cảnh Sapa, thung lũng Mường Hoa, Sa Pả, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói. Hiện nay, với bàn tay tôn tạo của con người, Hàm Rồng thực sự là một thắng cảnh đầy hoa trái của Sa Pa. Lên Hàm Rồng, du khách như lạc vào vườn tiên, mây ùa kín thân người, hoa rực rỡ mặt đất. Đặc biệt là vườn hoa phong lan gồm nhiều loài lan quý hiếm của núi rừng Hoàng Liên và vùng núi phía Bắc Việt Nam được di thực về ươm trồng nơi đây.

9. Thác Bạc

Nằm cách thị trấn trung tâm Sapa chừng 15km về phía Lai Châu, Điện Biên, bạn có thể đến đây bằng xe máy chỉ với 30p chạy xe, hoặc đi xe bus là đến được một trong những thác nước đẹp nhất Sapa, đó chính là thác Bạc. Đường đi đến thác Bạc băng qua những rừng thông, giàn su su trải dài rộng những sườn đồi, bên dưới là cánh đồng hoa hồng quanh năm tươi tốt khiến người đi qua như để rơi tâm trí lại bên đường.

10. Thác Tình Yêu

Thác Tình yêu thuộc địa phận xã San Sả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, cách thị trấn Sa Pa khoảng 4km theo hướng tây nam.Thác Tình yêu có độ cao gần 100m. Thác bắt nguồn từ đỉnh Phan Si Păng rồi mang theo hơi lạnh của núi rừng chảy qua nền địa hình cao, dốc; đổ xối xả, ào ạt xuống dòng suối Vàng tung bọt trắng xóa. Nhìn từ xa, du khách sẽ thấy dòng thác giống hình một chiếc nón; thấp thoáng sau từng lớp nước mỏng chảy ở hai bên rìa thác là một thảm thực vật rừng xanh tốt; dưới chân thác, con suối Vàng óng ánh nghiêng mình uốn lượn với hai bên bờ là những thảm cỏ xanh mượt trải dài dưới chân những bụi trúc gai…

11. Dinh thự Hoàng A Tưởng

Dinh Hoàng A Tưởng ở Bắc Hà là một tòa dinh thự cổ bề thế, nằm biệt lập giữa trung tâm thị trấn, từng là lâu đài của gia tộc một thời quyền lực nhất vùng Tây Bắc, nay trở thành điểm tham quan thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Dinh Hoàng A Tưởng được xây dựng theo lối kiến trúc Á - Âu với bố cục hình chữ nhật liên hoàn khép kín. Chủ nhân của nó là hai cha con Hoàng Yến Chao, Hoàng A Tưởng người Tày nhưng cai trị một vùng có tới 70% là dân tộc Mông nên vẫn được dân gọi là "vua Mèo”.

12. Chợ Bắc Hà

Chợ Bắc Hà là điểm đến của du khách trong và ngoài nước mỗi khi lên Lào Cai, Sa Pa. Đặc biệt, sẽ chưa từng đến chợ Bắc Hà nếu du khách không một lần thử món thắng cố, uống với những bát rượu ngô, rượu thóc thơm hương trời đất, hay nhấm nháp vị đắng, ngọt se sắt của ấm trà hoa tam thất...

13. Chợ phiên Cắn Cấu

Một trong những điểm đến yêu thích của những người đi du lịch vùng cao là chợ Bắc Hà. Nhưng ít ai biết rằng, cách đó không xa, từ lâu đã có một phiên chợ khác họp vào ngày thứ 7, chợ Cán Cấu của người Mông Hoa, người Giáy ở Si Ma Cai – Lào Cai. Từ chợ Bắc Hà đi tiếp khoàng 20km nữa là đến được chợ Cắn Cấu.

14. Tu viện cổ Tả Phìn

Cách thị trấn Sa Pa khoảng 12 km về phía Đông, trên đường đến bản du lịch Tả Phìn, trị trấn Sa Pa, Lào Cai, bạn không nên bỏ qua cơ hội đến thăm di tích Tu viện Tả Phìn. Hơn nửa thế kỷ qua, nơi đây bị bỏ hoang nhưng lại cuốn hút rất đông du khách dừng chân khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp mang đậm nét kiến trúc thời thuộc Pháp đằng sau những lớp bụi thời gian phong kín.

15. Thung lũng Mường

Thung lũng Mường Hoa thuộc xã Hầu Thào, cách thị trấn Sa Pa khoảng 8km về phía Đông Nam. Từ thị trấn Sapa, vượt qua một con đèo men theo dãy núi cao (có trạm thu phí 75.000 VND/người), khách du lịch Sapa sẽ đến thung lũng Mường Hoa. Điều đặc biệt tại thung lũng này là bãi đá cổ có khắc nhiều hình khác nhau, nằm xen giữa cỏ cây và những thửa ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc. Hàng trăm tảng đá sa thạch có khắc những hình vẽ, những ký tự kỳ lạ đến nay vẫn chưa xác định được nguồn gốc và ý nghĩa. Ngày nay, khu chạm khắc cổ này đã được xếp hạng di tích quốc gia, là di sản độc đáo của người Việt cổ. Tại thung lũng Mường Hoa còn có con suối nhỏ xinh đẹp trải dài khoảng 15 km, qua các xã Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào và kết thúc ở Bản Hồ.

16. Bãi Đá CổBãi đá cổ Sapa trải dài trên thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng tầm 8 km và có diện tích rộng khoảng 8 km2 với gần 200 khối đá. Bãi đá cổ được khám phá vào năm 1925 bởi nhà khảo cổ người Pháp, được xem là di chứng cho sự xuất hiện của người tiền sử. Bãi đá cổ Sapa chính là di sản quý giá mảnh đất Tây Bắc và của đất Việt. Trải qua gần 100 năm kể từ ngày được phát hiện, bãi đá cổ ấy ngày càng thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến chiêm ngưỡng.17. Bản Tả Van

Bản Tả Van nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 10 km, ở thung lũng Mường Hoa. Bạn có thể di chuyển đến đây bằng taxi hoặc xe ôm. Với địa hình lưng dựa núi, mặt hướng ra suối Mường Hoa, Tả Van là nơi lý tưởng để bạn có được phút giây hòa mình với thiên nhiên theo một cách đúng nghĩa.

18. Bản Lao Chải

Lao Chải nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 7km, là một xã với hơn 100 hộ gia đình của dân tộc H’mông đen. Với vẻ đẹp hùng vĩ của những ruộng bậc thang, ngọn núi hay thác nước,… không quá lời khi nói rằng bản Lao Chải và Tả Van là địa điểm vô cùng lý tưởng cho hoạt động trekking. Việc đi bộ tham quan các bản làng không chỉ giúp bạn cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên, mà còn giúp bạn hiểu hơn về cuộc sống, phong cách sinh hoạt và văn hóa của người dân địa phương khi du lịch Sapa.

19. Cầu Mây

Một cây cầu nổi tiếng được kết bằng các sợi dây mây bắc qua dòng suối Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 17km về phía đông nam. Nếu như may mắn khi đến thăm Cầu Mây vào những ngày có sương mù cuộn từ dòng suối Mường Hoa phủ kín cây cầu, đồng thời cảm giác bồng bềnh khi đi qua cây cầu, quý khách sẽ cảm thấy như đang đi trên mây… Vì vậy cây cầu có tên là: Cầu Mây – Là một cây cầu có tính thẩm mỹ và giá trị du lịch cao.

20. Bản Cát Cát

Từ trung tâm thị trấn Sapa, theo con đường hướng về phía núi Fanxipan khoảng gần 3km, bạn sẽ đến được bản Cát Cát. Gần 80 hộ dân trong bản hầu hết nằm dọc theo con đường bậc thang lát đá giữa bản, một số nằm rải rác trên các sườn núi. Ði khoảng mấy trăm mét bậc thang là đến trung tâm Cát Cát, nơi hội tụ của ba dòng suối ngày đêm rì rào là suối Tiên Sa, suối Vàng và suối Bạc cùng ngọn thác Cát Cát (còn gọi là thác Tiên Sa) ầm ầm, tung bọt trắng xoá. Bên cạnh thác có hai chiếc cầu treo là cầu Si và cầu A Lứ thu hút rất đông du khách ngắm cảnh và chụp hình lưu niệm.

21. Bản Sín Chải

Sín Chải là một trong bảy bản của xã Tả Giàng Phình, nằm ở địa đầu vùng cực Bắc của huyện Sa Pa. Trong 127 gia đình người Mông với 624 nhân khẩu thì có khá nhiều người cao tuổi, đặc biệt là phụ nữ. Đến đây, du khách thường tò mò về bí quyết trường thọ của dân bản, nhất là vì sao phụ nữ ở đây sống thọ hơn nam giới nhưng người dân ở đây chỉ biết giải thích do gien di truyền, do khí hậu trong lành, nguồn nước tinh khiết, rau quả không bị nhiễm hóa chất nhờ sống giữa thiên nhiên bao bọc quanh năm.

22. Bản Tả Phìn

Nằm chếch về phía đông bắc, cách thị trấn Sapa khoảng 12km, bản Tả Phìn gần dãy núi đá vôi một nhánh của dãy Hoàng Liên Sơn, ngay gần trụ sở chính của UBND xã Tả Phìn. Hang Tả phìn rộng khoảng 3m cao khoảng 5m có một lối đi xuyên xuống đất, nằm rất gần bản Tả Phìn đây là điểm đến không thể bỏ qua nếu đến với bản Tả Phìn.

23. Hang Tiên

Ngược dòng sông Chảy khoảng 6 km, từ trung tâm xã Bảo Nhai (huyện Bắc Hà) thuyền sẽ đưa bạn qua thành cổ Trung Đô với nhiều huyền thoại. Dòng sông Chảy đến đây thắt lại tạo thành dòng sâu, hiền hoà, len lỏi giữa hai bờ vách thành dựng đứng. Thắng cảnh Hang Tiên là một Hạ Long thu nhỏ, gắn liền với sự

tích về miếu thờ Ba Cô xã Bảo Nhai. Nhiều du khách đến đây vãn cảnh, tắm suối Tiên đắm mình trong ánh ban mai bên đảo hoa, đều cầu mong được ban phúc cho sắc đẹp, sức khỏe và phú quý.

24. Chợ Tình Sapa

Đi du lịch Sapa, bất cứ du khách nào cũng muốn không chỉ được ngắm cảnh đẹp mà còn được khám phá nét văn hóa độc đáo của người dân bản địa nơi đây. Chợ tình Sapa là một nét văn hóa vô cùng đặc sắc của người dân tộc Mông, Dao, là nơi gặp gỡ, giao lưu tình cảm của nam thanh nữ tú trong các làng vùng Tây Bắc, thu hút đông đảo khách du lịch Sapa đến  tìm hiểu mỗi năm.

25. Bản Ý Linh Hồ26. Thanh Kim và Sâu Châu

Sâu Chua và Thanh Kim là tên hai xã (nằm ở hai vị trí khác nhau, Sâu Chua đi về phía bản Tả Phìn. Còn Thanh Kim đi theo hướng đi Lao Chải – Tả Van) thuộc huyện Sapa. Đến với Sâu Chua, đến với Thanh Kim là chúng ta cùng nhau tìm đến những mảnh đất không khách du lịch, không tour guide, không ô tô, không tiếng ồn, khói bụi, không thương mại… Sẽ chỉ có bạn, tiếng suối rừng, lá reo, những thửa ruộng bậc thang và núi đồi hùng vỹ. Một Sapa yên bình, một Sapa tĩnh và con tim bạn sẽ không khỏi thổn thức trước vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc. Hãy đến một lần, thử ghé thăm một bản làng nào, chơi với một đứa trẻ hay nói chuyện với một người lớn tuổi ở đó bạn sẽ hiểu những cảm xúc của mình.

27. Thác Tiên Sa

Thác Cát Cát hay còn gọi là thác Tiên Sa là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng nhất tại huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. Thác Cát Cát thuộc địa bàn bản Cát Cát, xã San Sả Hồ nằm cách trung tâm thị trấn Sa Pa chỉ 3 km về phía bắc.

28. Fansipan Legend

Sun World Fansipan Legend nằm tại phía Tây Nam thị trấn Sa Pa, là quần thể công trình du lịch văn hóa, dịch vụ cáp treo, vui chơi giải trí và khách sạn nghỉ dưỡng đẳng cấp, nằm trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ đã trở thành huyền thoại – đỉnh Fansipan. Với dịch vụ cáp treo này, hầu hết người dân đều có thể chinh phục đỉnh Fansipang một cách dễ dàng.

Fansipan là điểm mà bất kì ai muốn ngắm băng tuyết cũng không thể bỏ qua. Để lên được Fansipan Legend, bạn sẽ phải đi cáp treo 20 phút, giá vé là 700.000 đồng/1 lượt. Hãy tưởng tượng từng cabin chìm nghỉm trong biển mây, trải nghiệm cảm giác lơ lửng trên độ cao hàng nghìn mét so với mặt đất sẽ khiến bạn có chút sợ hãi, nhưng lại cực kỳ thú vị.

29 Thung lũng Hoa Hồng

Thị trấn Sapa luôn là điểm đến làm nức lòng những người yêu du lịch. Không chỉ có cảnh sắc tươi đẹp mà nơi đây còn khiến du khách đắm chìm vào một thế giới mơ mộng, đầy chất thơ, đặc biệt khi tới thăm thung lũng Hoa Hồng đẹp mê đắm ở xóm 1, đường Mường Hoa, thị trấn Sapa. Với tổng diện tích khoảng 22ha, thung lũng được tạo thành từ hai dãy núi Hàm Rồng và Fanxipan.

Du khách khi tới thăm thung lũng Hoa Hồng, du khách có cảm giác như lạc vào một khu vườn cổ tích với hàng trăm ngàn gốc hồng Sapa, hồng Pháp, hồng giòn Hoa Kỳ… Theo kinh nghiệm, tháng đẹp nhất để tới đây tham quan, thưởng lãm là từ tháng 11 tới tháng 3 hàng năm, khi hàng trăm gốc hoa thi nhau đua hương khoe sắc tạo ra một bức tranh tuyệt sắc.

30. Tả Giàng Phình

Tả Giàng Phình là đỉnh núi cao thứ 2 trong dãy Hoàng Liên Sơn với chiều cao 3.090m so với mực nước biển, thấp hơn đỉnh Phan Xi Păng - đỉnh núi cao nhất dãy Hoàng Liên Sơn và Việt Nam. Ngoài ra, Tả Giàng Phình còn là ngọn núi cao thứ 2 Việt Nam, sau Phan Xi Păng. Ngũ Chỉ Sơn tọa lạc tại xã Tả Giàng Phình (Sa Pa). Ngũ Chỉ Sơn có năm ngọn núi như bàn tay khổng lồ vươn lên trời xanh. Với độ cao 3.090m, Ngũ Chỉ Sơn xếp thứ nhì Việt Nam về độ cao, chỉ đứng sau đỉnh Phan Xi Păng hùng vĩ và đây cũng là ngọn núi đẹp nhất vùng Tây Bắc.

31. Homestay view núi

Đã đi đến mấy chỗ như Sapa, Đà Lạt hay những chỗ vùng cao thì lựa chọn hàng đầu có lẽ nên là những homestay bên sườn núi để có thể quan sát toàn cảnh buổi sớm mây lùa vào phòng. Trải nghiệm một đêm ở gác mái ở những homestay gỗ mộc mạc nhưng ấm áp, không cần tiện nghi cao cấp. The Heaven Sapa Camp Site, Phơri’s House, Eco Palms House, Gem Valley, Sali House là một trong những địa điểm mà mình ưng ý với thiết kế nhà gỗ mộc hướng ra đồi nui.

Ở đèo Ô Quý Hồ có gì ?

Bạn sẽ lần lượt đi qua Thác Bạc, Thác tình yêu rồi đến đỉnh của con đèo (cũng chính là mốc ranh giới giữa Sapa, Lào Cai và Lai Châu. Địa điểm này được người bản địa gọi là “CỔNG TRỜI“. Tại điểm này có 1 quả đồi cao, view dãy Hoàng Liên Sơn rất đẹp, người ta đã xây một quán cafe kiểu hiện đại ngay dưới chân đồi, quán tên là Cafe Ô Quy Hồ luôn, còn bên trên quả đồi đã được thiết kế thành một khu du lịch tâm linh rất đẹp, có cái cổng trời như kiểu Bali ấy ???

Cổng Trời ô Qúy Hồ

Trước đây trong giai đoạn đang thi công thì bạn có thể đi lên đỉnh đồi để check in miễn phí, nhưng bây giờ công trình cổng trời hoàn thành, bạn phải mua vé mới được lên. Vé cổng trời có giá là 80.000 VNĐ, nghe có vẻ hơi vô lý nhưng bạn sẽ được tặng một ly đồ uống ở tại quán cafe Ô Quy Hồ phía dưới chân đồi, thế nên lại thành hợp lý. Lên đó cũng đẹp, view chất, khá đáng đồng tiền bát gạo.

Giá Vé Cổng Trời ô Quy Hồ

Giá Vé Cổng Trời ô Quy Hồ là 80.000 VNĐ – tặng 1 Chocolate nóng.

Sau khi dừng thăm quan tại điểm cổng trời này xong, bạn có đi tiếp sang địa phận Lai Châu thêm chừng 2-3 Km sẽ đến nơi view đẹp nhất của con đèo Ô Quy Hồ huyền thoại. Trước đây ở phía bên tay trái đường (mép vực) bạn sẽ thấy 1 seri mấy chục quán nước dạng chòi gỗ hoặc chòi cột thép ở mép đường thì dừng lại. Đây chính là điểm sống ảo nổi tiếng tại đèo Ô Quy Hồ.

Nhưng thật đáng tiếc, vào giữa năm 2019, những quán ven đèo đó đã bị phá dỡ 100% do xây dựng trái phép, khách tới đông làm mất an toàn giao thông. Bạn có thể tìm hiểu toàn bộ sự việc đáng tiếc đó qua bài viết Quán ven đèo Ô Quy Hồ bị phá dỡ – không còn những bức ảnh triệu view . Nếu bạn lạc vào bài review đèo Ô Quy Hồ khác thì sẽ không đọc được điều này, và khi lên tới nơi thì sẽ khá là hụt hẫng vì không tìm thấy những góc view như trên mạng vẫn share.

Nằm cách khoảng 7hm về phía Tây Nam của thị trấn Sapa, cạnh suối Mường Hoa. Ý Linh Hồ là một xã bao gồm nhiều xóm dân cư nhỏ phân tán trên địa hình núi rất khắc nghiệt với những dãy núi cao và dốc. Chỉ có vài trăm người dân tộc H'mong đen sống trong xã này. Họ dựng những căn nhà thô sơ bằng đất hoặc tre nứa để ở và họ trông ngô và lúa nương trên các sườn đồi dốc. Nếu đã chán với Sapa đông đức ở khu trung tâm bị thương mại hóa thì rời xa đến với những bản làng ít người như thế này cũng là một sự lựa chọn không tệ cho những bạn muốn khám phá Sapa theo một cách khác.

Tổng Hợp www.khachsansapa.vn

 

Đang xử lý...