5 món đặc sản Sa Pa không thể bỏ qua khi đến Sapa các bạn nhé!

Sa pa bốn mùa hoa trái, núi rừng sinh thái thiên nhiên ưu đãi , phong cảnh đẹp con người thân thiện với 6 dân tộc anh em sống trải dài thung lũng Mường hoa. Ẩm thực nơi đây rất phong phú với các món ăn truyền thống ngon bổ dưỡng làm say lòng du khách trong chuyến du lịch của mình. Chúng tôi xin được giới thiệu với du 5 món đặc sản núi rứng vùng cao nơi đây, chúc du khách có một chuyến du lịch Sa pa vui vẻ tràn đầy ý nghĩa!
Đã từ lâu đời người Hmong và người Dao tại Sa Pa đã nấu món Thắng cố để ăn trong những ngày lễ, hội, dựng nhà hoặc vẫn nấu trong các phiên chợ vùng cao để bán.. Tại trong làng nấu một nồi thắng cố mỗi người có một hai thứ như thịt ngựa, thịt lợn, thịt trâu, thịt bò, các loại lòng, gan, tiết của các loại trâu ngựa, bò, được cho vào 1 cái chảo to đun bằng bếp củi cùng các loại gia vị thảo quả, hoa hồi, hạt dổi... khi sôi chín cho thêm gia vị và múc ra ăn bằng bát, uống với rượu ngô thơm ngon đến say mềm.
Sa pa được ban tặng một nguồn nước sạch và lạnh từ trên dãy Hoàng Liên vì vạy rất phù hợp cho con cá hồi mang về từ Châu âu. Hiện nay tại Sa Pa đã có rất nhiều trang trại cá hồi từ con giống đến thức ăn đều được nhập khẩu từ Châu âu hoặc Bắc phi, cá được nuôi trong môi trường tự nhiên sạch sẽ đảm bảo tiêu chẩn tươi ngon, màu cá đỏ, mỗi con từ 1kg-2kg được các nhà hàng tại Sa pa chế biến thành 2-3 món, gỏi, nướng lẩu hoặc cháo. Các món cá hồi được chế biến đúng cách nên rất ngon khách thường thích nhất món gỏi cùng với lá rừng chấm mù tạt cay.
Lợn bản hay được người dân thiểu số nuôi hoang dã tại các sườn đồi, núi cao, cuối tuần cắp vào nách để đi bán nên còn gọi là lợn cắp nách, thịt ăn rất thơm, giòn mỗi con nặng khoảng 10-20 kg. Các món lợn cắp nách được chế biến như hấp, nướng tảng, nướng cả con, nấu giả cầy, rang, xương nấu canh khoai, tiết canh, lòngrồi luộc chấm mắm...
Thịt lợn bản con to nuôi 2-3 năm được lấy từ những miếng đùi nạc , tẩm các loại gia vị vùng cao, phơi sương, nắng sau đó cho ra lò củi sấy khói, Đây là món nhậu uống rượu hoặc bia trong các nhà hàng tại Sa pa, có một số nhà hàng như Thắng cố A quỳnh sấy tại chỗ để phục vụ khách nhìn hớp dẫn và an toàn hơn.
Với nhiệt độ 16-22 độ C ,mát mẻ, lượng mưa nhiều, mùa hè là mùa của các loại rau củ quả tại Sa Pa, các loại rau được người dân nơi đây rắc hạt mộc tự nhiên lên rất nhanh cho ra các loại rau non, ngon thực chất, không sử dụng chất kích thích hay thuốc bảo vệ thực vật. Hiện nay đã có nhiều cơ sở trồng rau sạch trong nhà kính với các chủng loại rau đa dạng phong phú.
Địa chỉ: Số 10, Hoàng Diệu, tt Sapa
Điện Thoại: 02143 772 535
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Đang xử lý...